Nguyễn Tuệ Văn (1983) hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Tốt nghiệp trường Sư Phạm Kỹ Thuật Hưng Yên; Trường Đại Học Kinh Doanh Công và Nghệ Hà Nội, là Cử Nhân Công Nghệ Thông Tin (CNTT). Công việc chính hiện nay của anh là Quản lý Kinh Doanh, Giám Đốc một đơn vị kinh doanh sản phẩm dịch vụ viễn thông, bưu chính và CNTT trên địa bàn Hà Nội.
Là một người đam mê công nghệ, kể từ năm 2013 và 2014, tôi đã nắm bắt cơ hội thị trường và giải quyết các mối quan tâm của cộng đồng sửa chữa thiết bị di động. Là người tiên phong nghiên cứu và sản xuất thành công máy thay thế màn hình thiết bị di động, đặc biệt là điện thoại thông minh, tôi đã mang lại lợi ích đáng kể cho cộng đồng sửa chữa di động Việt Nam khi giảm 70% chi phí đầu tư và giảm thiểu nhu cầu thay thế màn hình trong các trường hợp bị nứt kính hoặc màn hình cảm ứng bị lỗi cho người dùng.
Tôi tích cực tham gia và trao đổi kiến thức trên các diễn đàn công nghệ trong nước và quốc tế, tập trung vào lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông và cơ khí. Tôi chia sẻ các kỹ năng sản xuất và dịch vụ sản xuất của mình, cũng như việc tạo ra các công cụ khác nhau để sửa chữa các sản phẩm công nghệ. Ngoài ra, tôi thường tham gia vào các dự án DIY nhằm nâng cao tính năng cao cấp của các thiết bị điện tử, công cụ cơ khí, đồ gia dụng để phục vụ nhu cầu công việc cũng như cuộc sống hàng ngày.
Với nền tảng vững chắc về cơ khí, viễn thông, công nghệ thông tin và kinh doanh, tôi có kỹ năng kết nối các lĩnh vực khác nhau để đóng góp các giải pháp công nghệ cho cộng đồng. Tôi cũng tư vấn thiết kế và ứng dụng các sản phẩm liên quan đến lĩnh vực điện tử, tự động hóa và hệ thống điều khiển cho các ban quản lý và nhóm phát triển. Trong thời gian rảnh rỗi, tôi thích đọc sách, nghe nhạc, chơi nhạc cụ và cùng gia đình, bạn bè đi du lịch khám phá những vùng miền khác nhau trên quê hương.
Bên cạnh niềm đam mê về công nghệ anh còn là nhà quản lý, một người thủ lĩnh của đơn vị kinh doanh sản phẩm, dịch vụ bưu chính, viễn thông và CNTT; với chiết lý kinh doanh của doanh nghiệp “Kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội” anh luôn cùng chỉ huy các cấp phối hợp với các doanh nghiệp, tổ chức, chính quyền tại địa phương quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ ủng hộ các gia đình chính sách, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thông qua các chương trình như tri ân kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7 hàng năm; Chương trình do chính phủ phát động “Sóng và máy tính cho em” trong thời gian dịch bệnh Covid-19 cách ly, học Online.
Anh chia sẻ: Ngày nay nhà quản lý kinh doanh cần là những chuyên gia thực thụ, không chỉ có kiến thức, tích lũy nhiều kỹ năng mà còn phải quản lý thời gian, sắp xếp công việc trật tự, khoa học cho chính mình và đồng nghiệp. Đảm bảo rằng đội của mình đang dành thời gian hợp lý cho các hoạt động có ích, linh hoạt dẫn tới mục tiêu chung là hiệu quả kinh doanh với môi trường năng động, sáng tạo; Người quản lý có thể tạo ra các tác động đáng kể bằng cách chia sẻ kỹ năng, phân công công việc, gắn bó đội nhóm, tạo động lực kích thích hiệu suất. Bạn cần phụ trách rất nhiều nhiệm vụ khác nhau, nhiều đội nhóm với nhiều mục tiêu khác nhau để làm được bạn cần có kỹ năng về xây dựng kế hoạch, phân chia thời gian, phân bổ công việc, chuẩn bị điều kiện đảm bảo cho mục tiêu đặt ra, quản lý ngân sách, giải quyết phát sinh theo thực tế… Để hoàn thành tất cả một cách tốt nhất, trước hết bạn cần có nền tảng kiến thức, tích luỹ kinh nghiệm làm việc kiên định với kỳ vọng của mình đoàn kết gắn bó với đội nhóm cùng nỗ lực đạt mục tiêu.
Tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực cao là minh chứng cho hành động của đội nhóm – Quản lý kinh doanh cần quan tâm đến điều này. Để làm được như vậy trước tiên bạn có thể cải thiện chuyển đổi của nhóm, của bộ phận bằng cách xác định đúng mục tiêu, bổ xung kiến thức kỹ năng, mỗi sản phẩm, dịch vụ mình phải là chuyên gia khi đó mình mới có thể hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất, mỗi thành viên phải là một đại sứ của sản phẩm. Để có những khách hàng lớn, nhiều đơn hàng luỹ kế, là nhà quản lý kinh doanh nên hiểu và truyền đạt cho đội, nhóm của mình hiểu về giá trị mỗi mục tiêu, cùng nhau thiết kế, triển khai các phương thức kinh doanh hiệu quả. Bên cạnh đó, một nhà quản lý kinh doanh thành công sẽ tận dụng tốt kinh nghiệm giao dịch trong quá khứ của bản thân và đội, nhóm để lên các chiến lược trong tương lai. Kinh nghiệm thực hiện trong quá khứ của bạn là chỉ số tuyệt vời nhất để trở thành một nhà quản lý kinh doanh thành công. Thông qua thực tế và số liệu ấn tượng, mọi người đều hiểu rằng bạn và đội, nhóm của bạn là một đơn vị tuyệt vời!
Bạn có thể dẫn đầu trong việc hoàn thành các mục tiêu kinh doanh, nhưng chưa chắc bạn đã là nhà quản lý kinh doanh thành công nếu không có kỹ năng dẫn dắt, gắn kết đội, nhóm. Ngoài công việc chuyên môn, bạn phải nhớ rằng mình đang là sợi dây gắn bó từng người từng người, từng đội với đội rồi với nhóm, trực tiếp kết nối, cùng chia sẻ kiến thức, kỹ năng cùng tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của mỗi thành viên, phân công hợp lý công việc, chủ động hỗ trợ và bổ sung khi cần, tạo động lực và kích thích các thành viên, các đội, nhóm tăng cao năng suất đạt và vượt kỳ vọng đặt ra.
Quản lý kinh doanh cần kỳ vọng, tự thách thức bản thân vượt lên các giới hạn từ đó hướng tới các cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn trong tương lai. Khi công tác trong mỗi vai trò công việc dù chỉ là mắt xích nhỏ nhất, bạn hãy nỗ lực nhất để vượt lên khỏi giới hạn chính mình sau đó cùng đội, nhóm của mình vượt qua từng thử thách với nhiều kỳ vọng thật ấn tượng. Việc khéo léo gắn kết mọi mối quan hệ từ đồng nghiệp cũng như với khách hàng, từ nội tại doanh nghiệp với các doanh nghiệp tại địa phương, nắm bắt cơ hội, trải nghiệm thử thách, am hiểu thị trường… đều sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc của bạn.
Với những chia sẻ này, có lẽ sẽ giúp các bạn đôi chút về lĩnh vực quản lý kinh doanh. Các bạn trẻ tìm hiểu, mong muốn cơ hội việc làm tại môi trường kinh doanh chuyên nghiệp chế độ đãi ngộ cao, cơ hội thăng tiến tốt hãy cùng thảo luận và chia sẻ nhé!
Chúc các bạn luôn thành công!
Thông Tin Liên Hệ : https://www.facebook.com/vannt16.vt